หลักสูตรของโครงการ
โครงการทักษะวิศวกรรมเคมีแบบบูรณาการ
Constructionism Chemical Engineering Practice School (C-ChEPS)
C-ChEPS ใช้ทฤษฎี
- การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism)
- การเรียนรู้ของผู้ใหญ่วัยทำงาน (Andragogy)
- การเรียนรู้ผ่านปัญหา (Problem-Based Learning)
- ผู้สอนเป็นผู้เกื้อหนุนการเรียนรู้ (Teacher as Learning Facilitator)
C-ChEPS ออกแบบกระบวนการเรียนรู้โดยบูรณาการการเรียนรู้ให้เกิดการพัฒนาทักษะ
Soft Skills และ Hard Skills
Soft skills
- Team Working
- Communication Skill
- Self-leadership Skills
- Learning Skills
Hard Skills
- Chemical Engineering
- Machanic Engineering
- Fuel Cell Technology
- Upskill coursee for BCG
C-ChEPS ทำงานโดยเน้นการจัดกระบวนการเรียนรู้จาก ความต้องการที่แท้จริงของอุตสาหกรรม ออกแบบหลักสูตรร่วมกัน
และรับฟังผลการดำเนินงานเพื่อพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
